Ông lão chật vật với nhiều nghề

Nhiều tiền quá cũng nhiều chuyện

Ngoài việc đam mê xổ số, ông Y còn được mọi người gọi với cái tên thân mật - ông Y “trật tự”. Gắn bó với công việc giữ trật tự phường mấy chục năm, ông lập nhiều chiến công lớn và được mọi người tin yêu, thán phục. Trong những chiến công đó, không ít tên tội phạm bị ông khuất phục là những kẻ có máu mặt trong địa bàn, có tiền án tiền sử đầy mình, ít ai dám đụng đến. Kể về chiến công của mình, ông Y chia sẻ: “Từ khi đi bộ đội về, ngứa chân ngứa tay không chịu được nên tôi xin vào ban trật tự phường làm cho đỡ nhớ chiến trường. Tình yêu bộ đội, tình yêu cụ Hồ lớn quá khiến tôi gắn bó đến tận ngày nay, suốt hơn 30 năm”.



Chiến công gần đây nhất mà ông lão trật tự phường lập được là bắt một tên cướp có máu mặt trong địa bàn. Ông Y cùng đồng đội “để ý” tên cướp này khá lâu nhưng chưa có chứng cứ nên không thể làm gì được hắn. Trong một lần đi ăn sáng, thấy hắn lảng vảng gần quán phở, ông đã theo chân xem tên trộm định giở trò gì. Sau khi thám thính tình hình, ông thấy hắn để ý đến cái túi đen của khách hàng ngồi ngay bên cạnh. “Ngay khi hắn có ý định cướp chiếc túi, tôi đã xông vào, bắt tại trận. Bị mọi người bao vậy, không thể thoát thân, hắn đành giơ tay chịu trói”. Nói về những chiến công của mình, ông luôn khiêm tốn bảo: “Đó chỉ là công việc hàng ngày của chúng tôi, nhiệm vụ của người bảo vệ an ninh trật tự là quét sạch tệ nạn, trộm cắp để trả lại an toàn cho người dân, cho khu phố, nên chúng tôi hoàn thành công việc cũng là điều đương nhiên”.
Có lần, vì mải săn bắt cướp, ông Y bị một tên tội phạm đâm thấu bụng, máu chảy khắp người. Sau lần đó, ông Y phải nghỉ việc mấy tháng liền để điều trị vết thương, người thân, bạn bè khuyên ông từ bỏ công việc vì tuổi cao nhưng ông một mực không nghe. Ông nói: “Gì chứ đam mê thì tôi không bỏ được, tôi sẽ làm khi còn có thể, cũng như đam mê xổ số ấy, đâu có bỏ được ngày nào”.

Theo báo lao động

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

kết quả xổ số ba miền © 2012 | Designed by Thanh bon

Tải tải game Bigkool 2016

Tải tải game iwin 2016